Khenpo Sodargye 1

Chân ngôn Phật giáo vì sự an bình nội tại

Chân ngôn là gì và liệu có nhiều hơn một kiểu? Nếu vậy, người ta tụng chúng ra sao? Những kiểu lợi lạc nào mà chúng có thể đem đến cho chúng ta? Trong bài giảng này, Khenpo [Sodargye] khuyến khích các bạn phát triển sự an bình nội tại nhờ tụng Chân ngôn như một cách thức thiền định.

Trong khi chúng ta gặp khó khăn trong việc tạm ngưng lại mọi ý nghĩ, điều đấy không khó đối với những hành giả kinh nghiệm. Nếu bạn không thể làm điều này thì hãy cứ ngồi thẳng và tụng một Chân ngôn. Điều này cũng giúp chúng ta đạt được an bình nội tại. Ví dụ, Văn Thù Sư Lợi là hiện thân của trí tuệ và Chân ngôn của Ngài là Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhih. Quán Thế Âm là hiện thân của lòng bi mẫn và Chân ngôn của Ngài là Om Mani Padme Hung. Bạn có thể tụng những Chân ngôn này, điều tự nhiên xoa dịu khổ đau trong tâm bạn. Ở Tây Tạng, có nhiều người trì tụng Chân ngôn Mani hàng trăm triệu biến. Nhiều người ở các vùng Hán, bao gồm nhiều học giả từ những trường đại học khác nhau, cũng thường tụng Chân ngôn Mani, Chân ngôn Kim Cương Tát Đỏa và v.v.

Tụng các Chân ngôn thực sự có sức mạnh gia trì; nó giống như sự hiệu nghiệm của thuốc, điều được hiểu kỹ càng bởi các bác sĩ nhưng người bình thường phổ thông thì không. Có nhiều bản văn Phật giáo giải thích sức mạnh của Chân ngôn và công đức tương đối của việc tụng chúng. Không may thay, chúng ta không có thời gian để trích dẫn chúng. Giống như dùng thuốc, nó có thể chữa lành bệnh tật của bạn. Tụng các Chân ngôn có thể xoa dịu khổ đau của bạn. Tôi đề xuất rằng sau đây, chúng ta cùng nhau tụng vài biến Chân ngôn Mani. Thật tốt nếu bạn có thể tập trung trì tụng, nhưng ngay cả khi bạn không thể, vẫn có nhiều lợi lạc.

Tốt hơn là có được sự trao truyền chính thức trước khi tụng. [Vì thế,] trước tiên tôi sẽ trao truyền cho các bạn. Sau đấy, chúng ta có thể cùng nhau tụng Chân ngôn.

Đầu tiên là Chân ngôn Đạo Sư Liên Hoa SinhOm Ah Hung Benza Guru Pema Siddhi Hung.

Tiếp theo là Chân ngôn Phật Thích Ca Mâu NiOm Muni Muni Maha Muniye Svaha.

Tiếp theo là Chân ngôn Văn Thù Sư Lợi để tăng trưởng trí tuệOm Ah Ra Pa Tsa Na Dhih.

Tiếp theo là Chân ngôn Kim Cương Tát Đỏa để tịnh hóa che chướng: Om Benza Satto Hung.

Tiếp theo là Chân ngôn Quán Thế Âm để tăng trưởng phước lành và công đức cho đời này và đời sauOm Mani Padme Hung, hoặc Om Mani Padme Hung Hrih. Bạn có thể tụng theo một trong hai cách này.

Nào, hãy cùng nhau tụng vài biến Chân ngôn Mani. Sau đấy, các bạn có thể tiếp tục trì tụng Chân ngôn bất cứ khi nào có thời gian. Bạn sẽ thấy rằng điều đó sẽ đem đến thành công trong công việc, giúp tâm thư thái và chữa lành bệnh tật. Giống như các bác sĩ chấp nhận rằng thực phẩm chức năng có thể làm lợi cho thân vật lý, những Chân ngôn bí mật cũng có lợi lạc và sức mạnh phổ quát của chúng. Thực hành các Chân ngôn và hơn thế nữa, tham gia vào những hoạt động thiện lành có thể đem đến cho bạn sự an bình nội tại và hạnh phúc đích thực.

Khenpo Sodargye Rinpoche

Nguồn Anh ngữ: http://khenposodargye.org/meditations/buddhist-mantra-inner-peace/.

Pema Jyana chuyển dịch Việt ngữ.